1. Mục tiêu chung:
Chương trình đào tạo cử nhân thực hành ngành Thương mại điện tử có phẩm chất chính trị tốt, có đạo đức nghề nghiệp, có ý thức trách nhiệm với tổ chức, và có sức khỏe tốt; có kiến thức cơ bản và chuyên môn sâu về công nghệ thông tin nói chung và ngành Thương mại điện tử nói riêng, đáp ứng nhu cầu phát triển của kinh tế, xã hội. Biết cách tự học tập, tự nghiên cứu để thích ứng với môi trường làm việc trong nhiều điều kiện, yêu cầu khác nhau.
2. Mục tiêu cụ thể:
- PO1. Có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, lĩnh vực CNTT nói chung, và ngành Thương mại điện tử nói riêng, khoa học xã hội và kinh tế; Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật nhà nước, nội quy cơ quan.
- PO2. Có khả năng tìm hiểu, giải quyết vấn đề và thực hiện những nhiệm vụ cơ bản thuộc lĩnh vực Thương mại điện tử.
- PO3. Có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, khởi nghiệp và sử dụng tiếng anh phục vụ học tập và phát triển nghề nghiệp; Năng động, bản lĩnh, trách nhiệm và có tinh thần phục vụ cộng đồng.
- PO4. Có sức khỏe, đạo đức tốt và trách nhiệm đối với nghề nghiệp, cộng đồng.
- PO5. Áp dụng được kiến thức cơ bản về lập trình và cơ sở dữ liệu, cấu trúc máy tính, mạng cơ bản, đồ hoạ cơ bản, thiết kế Website để có nền tảng thực hành các môn học chung, môn học chuyên ngành.
- PO6. Hiểu và áp dụng được những kiến thức cơ bản, cần thiết về tin học hóa liên quan đến việc thực hiện nghiệp vụ thương mại điện tử; Thực hiện và giải quyết được các phát sinh trong hoạt động thương mại điện tử.
- PO7. Áp dụng được những kiến thức cơ bản, và kiến thức bổ trợ về kinh doanh và quản lý; Xây dựng, phát triển và quản trị các Website, các sàn giao dịch thương mại điện tử.
- PO8. Phân tích được các phương thức, mô hình, giao dịch điện tử, thanh toán điện tử, marketing điện tử trong kinh doanh; Đánh giá giải pháp và đề xuất được giải pháp cho doanh nghiệp.
3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:
- Chuyên viên tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp Thương mại điện tử.
- Chuyên viên hoặc quản lý tại các tổ chức, các đơn vị kinh doanh có triển khai hoạt động
- Nhà quản trị hoạt động Marketing điện tử tại các đơn vị kinh doanh.
- Chuyên viên Marketing online.
- Chuyên viên chăm sóc khách hàng.
- Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu online.
- Chuyên viên thiết kế, xây dựng và quản trị Website.