Traffic Count

Thương mại điện tử

Mã ngành 6340122
Trình độ đào tạo Cao đẳng – Kỹ sư thực hành
Thời gian đào tạo 2 năm
Hình thức đào tạo Chính quy
Đối tượng tuyển sinh

- Người tốt nghiệp trung học phổ thông.

- Người có bằng tốt nghiệp trung cấp và có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông hoặc giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông hoặc đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa trung học phổ thông theo quy định.

Mục tiêu đào tạo

1. Mục tiêu chung: 

Chương trình đào tạo cử nhân thực hành ngành Thương mại điện tử có phẩm chất chính trị tốt, có đạo đức nghề nghiệp, có ý thức trách nhiệm với tổ chức, và có sức khỏe tốt; có kiến thức cơ bản và chuyên môn sâu về công nghệ thông tin nói chung và ngành Thương mại điện tử nói riêng, đáp ứng nhu cầu phát triển của kinh tế, xã hội. Biết cách tự học tập, tự nghiên cứu để thích ứng với môi trường làm việc trong nhiều điều kiện, yêu cầu khác nhau.

2. Mục tiêu cụ thể: 

- PO1. Có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, lĩnh vực CNTT nói chung, và ngành Thương mại điện tử nói riêng, khoa học xã hội và kinh tế; Chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật nhà nước, nội quy cơ quan.

- PO2. Có khả năng tìm hiểu, giải quyết vấn đề và thực hiện những nhiệm vụ cơ bản thuộc lĩnh vực Thương mại điện tử.

- PO3. Có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm, khởi nghiệp và sử dụng tiếng anh phục vụ học tập và phát triển nghề nghiệp; Năng động, bản lĩnh, trách nhiệm và có tinh thần phục vụ cộng đồng.

- PO4. Có sức khỏe, đạo đức tốt và trách nhiệm đối với nghề nghiệp, cộng đồng.

- PO5. Áp dụng được kiến thức cơ bản về lập trình và cơ sở dữ liệu, cấu trúc máy tính, mạng cơ bản, đồ hoạ cơ bản, thiết kế Website để có nền tảng thực hành các môn học chung, môn học chuyên ngành.

- PO6. Hiểu và áp dụng được những kiến thức cơ bản, cần thiết về tin học hóa liên quan đến việc thực hiện nghiệp vụ thương mại điện tử; Thực hiện và giải quyết được các phát sinh trong hoạt động thương mại điện tử.

- PO7. Áp dụng được những kiến thức cơ bản, và kiến thức bổ trợ về kinh doanh và quản lý; Xây dựng, phát triển và quản trị các Website, các sàn giao dịch thương mại điện tử.

- PO8. Phân tích được các phương thức, mô hình, giao dịch điện tử, thanh toán điện tử, marketing điện tử trong kinh doanh; Đánh giá giải pháp và đề xuất được giải pháp cho doanh nghiệp.

3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp: 

- Chuyên viên tại các doanh nghiệp cung cấp giải pháp Thương mại điện tử.

Chuyên viên hoặc quản lý tại các tổ chức, các đơn vị kinh doanh có triển khai hoạt động

Nhà quản trị hoạt động Marketing điện tử tại các đơn vị kinh doanh.

Chuyên viên Marketing online.

Chuyên viên chăm sóc khách hàng.

Chuyên viên tổng hợp và phân tích dữ liệu online.

Chuyên viên thiết kế, xây dựng và quản trị Website.

Số lượng môn học, mô đun
30môn
Khối lượng kiến thức toàn khóa học
99tín chỉ
Khối lượng các môn học chung/đại cương
435giờ
Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn
2070giờ
Khối lượng lý thuyết
30%
Thực hành, thí nghiệm
70%
Thực tập
270giờ
Bài tập, thảo luận, kiến tập
656giờ
Kiểm tra
103giờ
Nội dung chương trình
STT Mã MH/ MĐ Tên môn học/mô đun Số tín chỉ Thời gian học tập (giờ)
Tổng số Lý thuyết Thực hành/thí nghiệm Thực tập  Bài tập/thảo luận  Kiểm tra
I. Các môn học chung 21 435 157 255  0  0 23
1 MH502002 Giáo dục Chính trị 4 75 41 29  0  0 5
2 MH502004 Pháp luật 2 30 18 10  0  0 2
3 MH502001 Giáo dục thể chất  2 60 5 51  0  0 4
4 MH502003 Giáo dục quốc phòng và an ninh 4 75 36 35  0  0 4
5 MĐ501001 Tin học 3 75 15 58  0  0 2
6 MH510001 Tiếng Anh 1 3 60 21 36  0  0 3
7 MH510002 Tiếng Anh 2 3 60 21 36  0  0 3
II. Các môn học chuyên môn 78 2070 595 469  270  656 80
II.1 Môn học cơ sở 24 525 205 274  0  22 24
8 MĐ501003 Cơ sở lập trình 4 95 30 50  0  11 4
9 MH501004 Cơ sở dữ liệu  4 95 30 50  0  11 4
10 MĐ501005 Thiết kế đồ họa 3 60 30 27  0  0 3
11 MH502010 Marketing căn bản 3 60 30 27  0  0 3
12 MH502006 Kinh tế vi mô 3 65 30 27  0  0 3
13 MH502007 Quản trị học 3 60 30 27  0  0 3
14 MH502058 Kỹ năng mềm 1 2 45 15 28  0  0 2
15 MH502005 Kỹ năng mềm 2 2 45 15 28  0  0 2
II.2 Môn học chuyên môn  43 1125 360 165  0  549 51
16 MĐ501269 Thiết kế Web 4 110 30 20  0  56 4
17 MĐ501205 Chuyên đề thiết kế Web 2 90 0 0  0  85 5             
18 MH501140 Kinh doanh thương mại điện tử 4 115 30 10  0  71 4             
19 MĐ501233 Lập trình PHP 5 105 60 0  0  40 5             
20 MĐ501195 Chuyên đề PHP 2 90 0 0  0  85 5
21 MĐ501243 Lập trình JavaScript 3 60 30 27  0  0 3
22 MH502128 Chuyên đề phân tích thiết kế quy trình nghiệp vụ doanh nghiệp 3 135 0 0  0  130 5
23 MĐ501266 Thiết kế hệ thống Thương mại điện tử              4 90 45 0  0  41 4
24 MH502076 Marketing điện tử              3 60 30 27  0  0 3
25 MH502035 Chuỗi cung ứng toàn cầu              3 60 30 27  0 0 3
26 MH502020 Thanh toán quốc tế 3 60 30 27  0  0 3
27 MĐ501119 Hệ quản trị cơ sở dữ liệu 3 60 30 27  0  0 3  
28 MĐ501220 Hệ thống quản lý nội dung (CMS) 4 90 45 0  0  41 4  
II.3 Thực tập tốt nghiệp 6 270 0 0  270  0 0
29 MĐ501270 Thực tập tốt nghiệp 5 270 0 0  270  0 0
II.4.1 Khóa luận tốt nghiệp 5 150 30 30  0  85 5
30 MH502155 Phân tích hiệu quả kinh doanh              5 150 30 30  0  85 5
Tổng cộng 99 2505 752 724  270  656 103
Đăng ký xét tuyển online để trở thành tân sinh viên tại ITC
  • Đăng ký xét tuyển
  • 0938861080
  • Facebook