Traffic Count

Quản trị kinh doanh

Mã ngành 6340404
Trình độ đào tạo Cao đẳng (Liên thông )- Cử nhân thực hành
Thời gian đào tạo 1 năm
Hình thức đào tạo Chính quy
Đối tượng tuyển sinh

Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

Mục tiêu đào tạo

1. Mục tiêu đào tạo

1.1. Mục tiêu chung:

Đào tạo cử nhân kinh tế có kiến thức về lĩnh vực kinh tế, quản lý và có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Digital Marketing - Ecommerce; có chuyên môn, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội trong thời đại công nghệ 4.0. 

1.2. Mục tiêu cụ thể

Về kiến thức: 

  • Có kiến thức khoa học đại cương và kiến thức cơ sở ngành để tiếp thu kiến thức chuyên ngành kinh doanh và công nghệ thông tin.
  • Có kiến thức nền tảng về công nghệ đa phương tiện, kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo, khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các
  • chiến dịch truyền thông và quảng cáo, ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại, thiết kế những sản phẩm mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục cũng như giải trí, kinh doanh và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.
  • Có kiến thức chuyên môn về Digital Marketing - Ecommerce đảm bảo khả năng tác nghiệp mô hình thương mại điện tử và điều hành quản trị trong các loại hình tổ chức doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế về lĩnh vực truyền thông media, thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến, digital marketing.
  • Có kiến về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh. Biết cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Biết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.

Về kỹ năng:

Kỹ năng cứng:

  • Xây dựng chiến lược kinh doanh online, quảng cáo, thanh toán, quản lý và điều phối hàng hoá, đơn hàng thông qua mạng lưới internet.
  • Xây dựng và thiết  lập quy trình bán hàng , thanh toán trên website.
  • Xây dựng chiến lược Digital Media, lập kế hoạch Marketing Online.
  • Tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh các mặt hàng kinh doanh trên hệ thống thương mại điện tử – Ecommerce. 
  • Khả năng thiết kế đồ họa, xử lý hình ảnh, âm thanh, video, tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ truyền thông, quảng cáo, giải trí.
  • Khả năng tư vấn và thiết kế website bán hàng, phát triển các kênh phân phối, kênh marketing online và các kênh Truyền thông Media – Ecommerce.

Kỹ năng mềm:

  • Giao tiếp, đàm phán thông qua các phương tiện truyền thông.
  • Phát triển mối quan hệ.
  • Thuyết trình và trình bày trước đám đông.

Về thái độ: 

  • Có tinh thần hợp tác, ý thức bảo mật thông tin, bản quyền, có khả năng làm việc theo nhóm; 
  • Không ngừng học tập để nâng cao trình độ nghề nghiệp nhằm đáp ứng sự phát triển của khoa học công nghệ và sản xuất kinh doanh. 
  • Có ý thức tuân thủ luật pháp về thông tin Online Marketing-Ecommerce, an ninh mạng, bảo mật hệ thống dữ liệu.

1.3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

  • Chuyên viên nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
  • Chuyên viên marketing online, quảng cáo, tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường, PR.
  • Chuyên viên thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết   
    kế logo, làm phim quảng cáo…hoặc một hệ thống nhận dạng thương hiệu (tại các     
    doanh nghiệp, công ty quảng cáo). 
  • Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực     tuyến tại các công ty, doanh nghiệp. 
  • Nhân viên thị trường, nhân viên kinh doanh trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doan dịch vụ.
  • Chủ doanh nghiệp sau khi khởi tạo kinh doanh và ứng dụng kinh doanh online.
 
Số lượng môn học, mô đun
22môn
Khối lượng kiến thức toàn khóa học
59tín chỉ
Khối lượng các môn học chung/đại cương
180giờ
Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn
170giờ
Khối lượng lý thuyết
468giờ
Thực hành, thực tập, thí nghiệm
827giờ
Nội dung chương trình
STT Mã MH/ MĐ Tên môn học/mô đun Số tín chỉ Thời gian học tập (giờ)
Tổng số Lý thuyết Thực hành/ thực tập/thí nghiệm/bài tập/thảo luận Thi/Kiểm tra
I. Các môn học chung 9 180 63 107 10
1 MH602002 Giáo dục Chính trị 2 2 45 26 16 3
2 MH602003 Pháp luật 2 1 15 9 5 1
3 MH602001 Giáo dục thể chất 2 1 30 1 27 2
4 MH602004 Giáo dục quốc phòng và an ninh 2 2 30 15 14 1
5 MĐ601001 Tin học 2 1 30 0 29 1
6 MH610001 Tiếng Anh 3 2 30 12 16 2
II. Các môn học chuyên môn 50 1170 405 720 45
II.1 Môn học cơ sở 15 300 150 135 15
7 MH602025 Marketing căn bản 3 60 30 27 3
8 MĐ601036 Đồ họa xử lý ảnh với Photoshop 3 60 30 27 3
9 MĐ601037 Thiết kế website cơ bản với wordpress 3 60 30 27 3
10 MH602058 Thương mại điện tử  3 60 30 27 3
11 MH602059 Quan hệ công chúng 3 60 30 27 3
II.2 Môn học chuyên môn 25 525 225 276 24
12 MĐ602060 Thiết kế quảng cáo với Adobe Illustrator 3 60 30 27 3
13 MĐ602029 Dựng phim với Adobe Premiere 3 60 30 27 3
14 MH602030 SEO - Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp 3 60 30 27 3
15 MĐ602017 Quảng cáo với Google Ads 3 60 30 27 3
16 MĐ602031 Kỹ xảo truyền thông với After Effects 3 60 30 27 3
17 MH602032 Truyền thông marketing tích hợp 3 60 30 27 3
18 MĐ602033 Social Media Marketing 4 90 30 57 3
19 MH602034 Quảng cáo trực tuyến 3 75 15 57 3
II.3 Thực tập tốt nghiệp 5 225 0 225 0
20 MH602020 Thực tập tốt nghiệp 5 225 0 225 0
II.4 Môn học, mô đun tốt nghiệp 5 120 30 84 6
21 MH602021 Kinh doanh thương mại điện tử 2 45 15 27 3
22 MH602022 Phân tích hiệu quả kinh doanh 3 75 15 57 3
Tổng cộng 59 1350 468 827 55
Đăng ký xét tuyển online để trở thành tân sinh viên tại ITC
  • Đăng ký xét tuyển
  • 0938861080
  • Facebook