Trong thời đại công nghệ 4.0, internet và các phương tiện truyền thông số đang ngày càng trở nên phổ biến, tác động sâu sắc đến mọi mặt của đời sống xã hội. Trong đó, marketing truyền thống đang dần được thay thế bởi digital marketing.
Digital marketing là việc sử dụng các phương tiện kỹ thuật số để quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là một lĩnh vực rộng lớn, bao gồm nhiều chuyên ngành khác nhau như marketing online, thiết kế đồ họa quảng cáo, kinh doanh thương mại điện tử, nghiên cứu thị trường, quan hệ khách hàng,...
Ngành Quản trị Digital Marketing là ngành học đào tạo về các kiến thức và kỹ năng cần thiết để làm việc trong lĩnh vực digital marketing. Sinh viên theo học ngành này sẽ được trang bị kiến thức về quản trị kinh doanh, thiết kế đồ họa quảng cáo, đặc biệt là truyền thông - marketing hiện đại, cùng với các kỹ năng mềm cần thiết như tư duy phản biện, giải quyết vấn đề, làm việc nhóm,...
Cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn
Ngành Quản trị Digital Marketing đang là một trong những ngành học HOT nhất hiện nay, với cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Theo thống kê, nhu cầu tuyển dụng nhân sự ngành Digital Marketing tại Việt Nam tăng mạnh mẽ trong năm 2023.
Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Digital Marketing, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí sau:
- Chuyên viên marketing online: Đây là vị trí phổ biến nhất trong ngành Digital Marketing. Chuyên viên marketing online sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược marketing trên các nền tảng trực tuyến như website, mạng xã hội, email marketing,...
- Chuyên viên thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết kế logo, làm phim quảng cáo,... hoặc một hệ thống nhận dạng thương hiệu (tại các doanh nghiệp, công ty quảng cáo).
- Chuyên viên nghiên cứu thị trường: Chuyên viên nghiên cứu thị trường sẽ chịu trách nhiệm thu thập và phân tích dữ liệu thị trường, từ đó đưa ra các thông tin hữu ích cho việc ra quyết định marketing của doanh nghiệp.
- Chuyên viên quan hệ khách hàng: Chuyên viên quan hệ khách hàng sẽ chịu trách nhiệm xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, từ đó tăng cường sự hài lòng và lòng trung thành của các khách hàng đối với doanh nghiệp.
- Chủ doanh nghiệp: Với kiến thức và kỹ năng được trang bị, sinh viên ngành Quản trị Digital Marketing có thể tự khởi nghiệp kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online.
Ưu điểm của ngành Quản trị Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM (ITC)
Ngành Quản trị Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM có nhiều ưu điểm nổi bật như:
- Thời gian đào tạo ngắn (2 năm): Đây là một lợi thế lớn cho các bạn trẻ muốn nhanh chóng bắt đầu sự nghiệp.
- Học phí hợp lý: Học phí của ngành Quản trị Digital Marketing tại ITC tương đối thấp, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.
- Cơ sở vật chất hiện đại: Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM (ITC) trang bị cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng nhu cầu học tập của sinh viên.
- Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm: Đội ngũ giảng viên của ITC là những chuyên gia giàu kinh nghiệm, có kiến thức chuyên sâu và lòng nhiệt huyết đối với ngành nghề.
- Cơ hội thực tập và làm việc tại các doanh nghiệp lớn: Trường có nhiều mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp lớn, tạo cơ hội cho sinh viên thực tập và làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Ngành Quản trị Digital Marketing tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM (ITC) là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các bạn trẻ yêu thích lĩnh vực Marketing và muốn theo đuổi một nghề nghiệp có triển vọng. Với chương trình đào tạo chất lượng và nhiều ưu điểm nổi bật, ngành học này sẽ giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết để thành công trong nghề nghiệp.
Nếu bạn đang tìm kiếm một ngôi trường để theo học ngành Quản trị Digital Marketing, hãy lựa chọn ngay Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM để tự tin chinh phục ước mơ của bản thân.
Liên hệ ngay với đội ngũ tư vấn ITC qua Hotline/ Zalo: 093.886.1080 - 097.500.5356
Trung tâm Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp