Traffic Count

Khám phá những vị trí việc làm hấp dẫn của ngành Marketing

Ngành Marketing là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, với cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn. Vậy, ngành Marketing có những vị trí việc làm nào? Hãy cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Các lĩnh vực hoạt động của ngành Marketing

Ngành Marketing có thể được chia thành 4 lĩnh vực chính, bao gồm:

  • Quản trị thương hiệu: Lĩnh vực này tập trung vào việc xây dựng và phát triển thương hiệu, bao gồm việc nghiên cứu thị trường, phân tích khách hàng, định vị thương hiệu, xây dựng chiến lược thương hiệu, quản lý thương hiệu,...
  • Quảng cáo: Lĩnh vực này tập trung vào việc tạo ra và truyền tải các thông điệp quảng cáo nhằm thu hút khách hàng, bao gồm việc xây dựng kế hoạch quảng cáo, triển khai các hoạt động quảng cáo, đánh giá hiệu quả quảng cáo,…
  • Truyền thông: Lĩnh vực này tập trung vào việc xây dựng và quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp/tổ chức thông qua các phương tiện truyền thông, bao gồm việc xây dựng kế hoạch truyền thông, triển khai các hoạt động truyền thông, đánh giá hiệu quả truyền thông,...
  • Quan hệ công chúng: Lĩnh vực này tập trung vào việc xây dựng và quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp/tổ chức với các bên liên quan, bao gồm việc xây dựng chiến lược quan hệ công chúng, triển khai các hoạt động quan hệ công chúng, xử lý khủng hoảng truyền thông,...

Các vị trí việc làm cụ thể trong ngành Marketing

Dựa trên các lĩnh vực hoạt động của ngành Marketing, có thể liệt kê ra một số vị trí việc làm cụ thể như sau:

  • Giám đốc Marketing: Đây là vị trí cao nhất trong bộ phận Marketing, chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai chiến lược Marketing tổng thể cho doanh nghiệp/tổ chức.
  • Trưởng phòng Marketing: Vị trí này chịu trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động Marketing của doanh nghiệp/tổ chức.
  • Chuyên viên Marketing: Vị trí này chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ cụ thể trong lĩnh vực Marketing, bao gồm quản trị thương hiệu, quảng cáo, truyền thông, quan hệ công chúng,...

Ngoài ra, còn có một số vị trí việc làm khác trong ngành Marketing, như:

Nhân viên Content Marketing: Vị trí này chịu trách nhiệm tạo ra và quản lý nội dung cho các kênh truyền thông của doanh nghiệp/tổ chức.

  • Nhân viên SEO: Vị trí này chịu trách nhiệm tối ưu hóa website và các trang web khác của doanh nghiệp/tổ chức trên các công cụ tìm kiếm.
  • Nhân viên Social Media Marketing: Vị trí này chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý các kênh mạng xã hội của doanh nghiệp/tổ chức.
  • Nhân viên Event Marketing: Vị trí này chịu trách nhiệm tổ chức và quản lý các sự kiện của doanh nghiệp/tổ chức.
  • Nhân viên PR: Vị trí này chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý mối quan hệ giữa doanh nghiệp/tổ chức với các bên liên quan.

Cơ hội việc làm trong ngành Marketing

Ngành Marketing đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự Marketing tăng cao. Theo Trung tâm dự báo nhân lực và thông tin thị trường lao động TP.HCM, cho đến 2025, ngành Marketing cần tới 21.600 lao động trở lên mỗi năm. Hơn nữa, Việt Nam hiện nay được gia tăng đầu tư từ các công ty nước ngoài nên nhu cầu tuyển dụng nhân lực của ngành sẽ càng tăng cao.

Các doanh nghiệp/tổ chức ở mọi quy mô, ngành nghề đều cần đến nhân sự Marketing để thực hiện các hoạt động Marketing, nhằm quảng bá sản phẩm/dịch vụ, xây dựng thương hiệu và thúc đẩy doanh số. Do đó, cơ hội việc làm trong ngành Marketing rất rộng mở, đặc biệt là đối với những ứng viên có kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

Mức thu nhập trong ngành Marketing

Mức thu nhập trong ngành Marketing phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí công việc, kinh nghiệm, năng lực,... Theo khảo sát của Vietnamworks, mức lương trung bình của nhân viên Marketing ở Việt Nam là khoảng 10 triệu đồng/tháng. Đối với các vị trí cấp cao như Giám đốc Marketing, Trưởng phòng Marketing, mức lương có thể lên tới 20 - 30 triệu đồng/tháng hoặc cao hơn.

Ngành Marketing là một ngành nghề rộng mở với nhiều cơ hội việc làm và mức thu nhập hấp dẫn. Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp/tổ chức, chương trình đào tạo ngành Marketing tại trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Thành phố Hồ Chí Minh (ITC) cần tập trung vào các kiến thức và kỹ năng thực tiễn, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp/tổ chức trong ngành Marketing.

Nếu bạn yêu thích sáng tạo, giao tiếp và có khả năng phân tích, thì ngành Marketing chính là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Hãy theo học ngành Marketing tại trường Cao đẳng Công nghệ thông tin Tp.HCM để có đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm để đáp ứng được yêu cầu của các vị trí việc làm trong ngành Marketing, từ đó có cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn.

Liên hệ ngay với Đội ngũ tư vấn ITC: Hotline/ Zalo: 093.886.1080 - 097.500.5356  

Trung tâm Truyền thông

ĐĂNG KÝ XÉT TUYỂN NGAY

  • Đăng ký xét tuyển
  • 0938861080
  • Facebook