Marketing là ngành rất phổ biến hiện nay và được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Tuy vậy khi mới tìm hiểu về ngành này, các bạn sẽ gặp nhiều quan niệm sai lầm. Hãy để ITC chỉ ra những quan niệm sai lầm về ngành Marketing thông qua bài viết này nhé!
Ngành Marketing là một lĩnh vực quan trọng trong kinh doanh và các tổ chức, doanh nghiệp trên toàn thế giới. Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng, tạo ra giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển và thành công của các doanh nghiệp. Tuy là ngành phổ biến những vẫn có những quan niệm sai lầm như sau:
Marketing chỉ là quảng cáo: Một sai lầm thường gặp là coi Marketing chỉ là việc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ. Thực tế, Marketing bao gồm nhiều hoạt động khác nhau như nghiên cứu thị trường, phân đoạn thị trường, xây dựng chiến lược, giá cả, và quảng cáo chỉ là một phần của toàn bộ quy trình.
Marketing chỉ để bán hàng: Một quan niệm sai lầm khác là công việc Marketing chỉ liên quan đến việc bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Thực tế, Marketing còn liên quan đến việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng, tạo giá trị cho họ và thúc đẩy sự tương tác dài hạn.
Chi phí cho Marketing là không cần thiết: Một số doanh nghiệp có thể coi chi phí dành cho nhân sự Marketing hay công việc liên quan đến Marketing là một khoản chi phí không cần thiết và cố gắng tiết kiệm tiền cho các hoạt động khác. Tuy nhiên, Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra doanh số bán hàng và xây dựng thương hiệu, đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp.
Marketing chỉ dành cho doanh nghiệp lớn: Nhiều người có thể nghĩ rằng Marketing chỉ phù hợp với các tập đoàn lớn. Trên thực tế hiện nay, nhiều công ty doanh nghiệp vừa và nhỏ đều cần đến nhân sự Marketing, những chiến lược tiếp thị, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng.
Marketing không cần phải thay đổi: Một sai lầm lớn là coi rằng một chiến lược Marketing cố định có thể áp dụng mãi mãi. Trong khi thế giới thay đổi liên tục, các chiến lược Marketing cần được điều chỉnh và cải tiến để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Marketing chỉ liên quan đến sản phẩm: Đây là một sai lầm được coi là phổ biến khi các doanh nghiệp thường tập trung quá mức vào sản phẩm mà bỏ qua khía cạnh quan trọng khác như dịch vụ khách hàng, tương tác và trải nghiệm của khách hàng.
Marketing là một quá trình ngắn hạn: Nhiều người coi Marketing là một hoạt động ngắn hạn để đạt được mục tiêu bán hàng ngay lập tức. Tuy nhiên, Marketing cũng phải xem xét chiến lược dài hạn để xây dựng sự tin tưởng và lòng trung thành của khách hàng.
Những quan điểm sai lầm về Marketing này có thể dẫn đến sự hiểu lầm về ngành này trong quá trình các bạn thí sinh tìm hiểu ngành học. Để thành công trong lĩnh vực này, cần phải hiểu rõ rằng Marketing là một quá trình toàn diện và đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp. Từ đó, các bạn sẽ có những định hướng đúng đắn hơn khi học ngành Marketing nhé!
Nếu có thắc mắc hoặc đang quan tâm đến ngành này tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM, các bạn có thể liên hệ ngay số Hotline/Zalo: 093.886.1080 – 097.500.5356 để được tư vấn trực tiếp nhé!
Trung tâm Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp