Traffic Count

Top 8 công cụ phân tích website hiệu quả

Phân tích website là một hoạt động không thể thiếu để cải thiện và nâng cao hiệu quả marketing trên nền tảng này. Đây là điều cần thiết cho các bạn sinh viên đang theo học ngành Quản trị Digital Marketing. Trong bài viết này, hãy cùng ITC tìm hiểu top 8 công cụ phân tích website hiệu quả nhé!

Tại sao cần phân tích website?

Phân tích website là một hoạt động vô cùng quan trọng mà các bạn sinh viên ngành Quản trị Digital Marketing hoặc có mong muốn trả thành SEOer cần phải chú ý. Hoạt động này cung cấp cho doanh nghiệp góc nhìn tổng quan về tình trạng hiện tại của website để tìm ra hướng giải quyết kịp thời, nhằm hiện thực các mục tiêu đề ra.

Chẳng hạn, thông qua việc phân tích website doanh nghiệp sẽ biết được lượng traffic (lưu lượng truy cập) của website tăng lên hay giảm đi so với tháng trước, đâu là nguyên nhân dẫn đến sự biến đổi này, v.v. Nếu đó là dấu hiệu tiêu cực, doanh nghiệp có thể kịp thời đưa ra giải pháp phù hợp. Nếu đây là những dấu hiệu tích cực, doanh nghiệp cần tận dụng cơ hội và tiếp tục phát huy nhằm gia tăng lượt truy cập cho website.

Những chỉ số cần lưu ý khi phân tích là:

  • Lượt traffic (lượt truy cập)
  • Time on site (thời gian trên trang)
  • Bounce rate (tỷ lệ rời bỏ trang)
  • Conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi)
  • Nguồn lưu lượng truy cập
  • Tốc độ tải trang

Top 8 công cụ phân tích website hiệu quả

1. Google Analytics

Được phát triển bởi Google, đây là nền tảng và công cụ digital marketing được sử dụng phổ biến hiện nay. Công cụ cho phép người dùng theo dõi các dữ liệu liệu quan đến lượt truy cập, phân tích chi tiết hành vi của công chúng, đo lường doanh số bán hàng và hiệu quả chuyển đổi. Nhằm giúp người dùng có thể cải thiện trang web của mình, Google Analytics còn đưa ra các đề xuất tối ưu website, cải thiện lượt chuyển đổi, nâng cao trải nghiệm của công chúng mục tiêu, v.v.

2. Semrush

Nếu bạn là một người làm nội dung trên website thì chắc chắn không thể không biết tới Semrush. Công cụ này cho phép người dùng có thể thực hiện các thao tác như: nghiên cứu và phân tích từ khóa, quản lý backlink, theo dõi thứ hạng bài viết, kiểm tra SEO on – page, phân tích website của đối thủ.

3. Google search console

Google search console là một công cụ phân tích traffic website miễn phí của Google mà bạn nên biết. Công cụ này cho phép, các nhà quản trị web, SEOer có thể kiểm tra lượng truy cập của website hay trên từng bài viết; trạng thái index; tối ưu hóa khả năng hiển thị của website. Từ đó bạn có thể theo dõi được keyword truy vấn của mọi người trên trang và thứ hạng của từ khóa; thông tin về link trên website; dữ liệu sitemap, v.v.

4. Crazy Egg

Crazy Egg là một công cụ phân tích website độc đáo vì không chỉ cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập, Crazy Egg còn tập trung vào theo dõi và phân tích hành vi cụ thể như đường rê chuột, click chuột và cuộn chuột trên trang web.

5. Similarweb

Similarweb là một công cụ phân tích website trực tuyến rất phổ biến hiện nay, mang lại nhiều lợi ích đáng chú ý. Ngoài khả năng đo lường các chỉ số hoạt động của một trang web, Similarweb còn là một trợ thủ mạnh mẽ trong việc phân tích và đề xuất về các đối thủ trong cùng ngành.

6. Ahrefs

Ahrefs không chỉ giúp người dùng theo dõi thứ hạng của trang web mà còn cung cấp dữ liệu về lưu lượng truy cập, nghiên cứu từ khóa, và tìm kiếm cơ hội để tăng lượng truy cập trang web. Ngoài ra, nó còn là một công cụ mạnh mẽ trong việc xây dựng backlink – một yếu tố quan trọng trong chiến lược SEO.

7. Parse.ly

Parse.ly không chỉ giới hạn việc đo lường trên trang web, mà còn thu thập dữ liệu từ các mạng xã hội, công cụ tìm kiếm, hệ điều hành, và các nền tảng khác như Apple News, Facebook Instant Articles, Google AMP. Điều này giúp bạn có cái nhìn toàn diện hơn về hiệu suất và tương tác của nội dung trên nhiều kênh khác nhau.

8. Finteza

Công cụ này cho phép người dùng xác định đâu là truy cập thực nhờ khả năng nhận dạng 12 kiểu truy cập trái phép như từ các loại bot, hacker, v.v. Bên cạnh đó, nền tảng sở hữu hệ thống quảng cáo riêng có thể qua mặt hầu hết các trình duyệt chặn quảng cáo. Nhờ đó, giúp tăng khả năng tiếp cận của quảng cáo đến công chúng.

Trên đây là những công cụ giúp các bạn phân tích website hiệu quả hơn, giúp các bạn áp dụng vào công việc trong tương lai. Theo dõi website ITC để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về ngành nghề và tuyển sinh nhé!

Liên hệ ngay số Hotline/Zalo: 093.886.1080 – 097.500.5356 để được tư vấn chi tiết về Chương trình đào tạo tại Trường Cao đẳng Công nghệ thông tin TP.HCM!

Trung tâm Truyền thông và Quan hệ doanh nghiệp

  • Đăng ký xét tuyển
  • 0938861080
  • Facebook