Traffic Count

Quản trị kinh doanh (Quản trị Digital Marketing)

Mã ngành 6340404
Trình độ đào tạo  Cao đẳng –Cử nhân thực hành
Thời gian đào tạo 2 năm
Hình thức đào tạo Chính quy
Đối tượng tuyển sinh

Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương

 

Mục tiêu đào tạo

Chương trình ngành Quản trị Digital Marketing được tích hợp 3 ngành “hot” đang có nhu cầu tuyển dụng cao hiện nay: Kinh doanh Thương mại điện tử, Thiết kế đồ họa quảng cáo, Truyền thông - Marketing online. Sinh viên sẽ được đào tạo kiến thức về Quản trị kinh doanh, Thiết kế đồ họa quảng cáo, đặc biệt là Truyền thông - Marketing hiện đại, gắn với CNTT và các phương tiện truyền thông số, hiểu được vai trò thương mại điện tử trước sự phát triển rộng rãi của công nghệ thông tin và những ứng dụng của nó.

Quản trị Digital Marketing (thuộc ngành Quản trị kinh doanh) là ngành học được đào tạo tại trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin TP.HCM (ITC) với nội dung chương trình đào tạo được thiết kế bám sát nhu cầu thực tế, phát triển khả năng tư duy logic, phương pháp giảng dạy kết hợp 30% lý thuyết và 70% thực tiễn. Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị Digital Marketing sinh viên có kiến thức và nghiệp vụ chuyên môn vững chắc, thích nghi với mọi môi trường “việc làm” ngay sau khi tốt nghiệp, khả năng làm việc được trong nhiều lãnh vực, đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp.

1. MỤC TIÊU ĐÀO TẠO

1.1. Mục tiêu chung:

Đào tạo cử nhân kinh tế có kiến thức về lĩnh vực kinh tế, quản lý và có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu về Digital Marketing - Ecommerce; có chuyên môn, năng lực và kỹ năng nghề nghiệp vững vàng đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế và xã hội trong thời đại công nghệ 4.0.

1.2. Mục tiêu cụ thể

Về kiến thức:

  • Có kiến thức khoa học đại cương và kiến thức cơ sở ngành để tiếp thu kiến thức chuyên ngành kinh doanh và công nghệ thông tin.
  • Có kiến thức nền tảng về công nghệ đa phương tiện, kỹ thuật chuyên môn và cảm quan sáng tạo, khả năng lập kế hoạch, lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông và quảng cáo, ứng dụng các hiệu ứng đồ họa hiện đại, thiết kế những sản phẩm mang tính ứng dụng trong các lĩnh vực truyền thông, quảng cáo, giáo dục cũng như giải trí, kinh doanh và các lĩnh vực khác của đời sống xã hội.
  • Có kiến thức chuyên môn về Digital Marketing - Ecommerce đảm bảo khả năng tác nghiệp mô hình thương mại điện tử và điều hành quản trị trong các loại hình tổ chức doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế về lĩnh vực truyền thông media, thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến, digital marketing.
  • Có kiến về kinh doanh dựa trên mạng lưới Internet để từ đó có thể xây dựng được một chiến lược kinh doanh online hoàn chỉnh. Biết cách thức xây dựng thương hiệu trên các trang mạng online bao gồm các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram và Youtube, học được cách thức đánh giá thị trường, quy trình và nhiệm vụ của SEO và SEM. Biết cách thức sử dụng các công cụ phân tích dữ liệu Marketing online cũng như các công cụ tối ưu hóa cho SEO và SEM.

Về kỹ năng:

Kỹ năng cứng:

  • Xây dựng chiến lược kinh doanh online, quảng cáo, thanh toán, quản lý và điều phối hàng hoá, đơn hàng thông qua mạng lưới internet.
  • Xây dựng và thiết  lập quy trình bán hàng , thanh toán trên website.
  • Xây dựng chiến lược Digital Media, lập kế hoạch Marketing Online.
  • Tham gia xây dựng chiến lược kinh doanh các mặt hàng kinh doanh trên hệ thống thương mại điện tử – Ecommerce.
  • Khả năng thiết kế đồ họa, xử lý hình ảnh, âm thanh, video, tạo ra các sản phẩm đồ họa phục vụ truyền thông, quảng cáo, giải trí.
  • Khả năng tư vấn và thiết kế website bán hàng, phát triển các kênh phân phối, kênh marketing online và các kênh Truyền thông Media – Ecommerce.

Kỹ năng mềm:

  • Giao tiếp, đàm phán thông qua các phương tiện truyền thông.
  • Phát triển mối quan hệ.
  • Thuyết trình và trình bày trước đám đông.

Về thái độ:

  • Có tinh thần hợp tác, ý thức bảo mật thông tin, bản quyền, có khả năng làm việc theo nhóm;
  • Không ngừng học tập để nâng cao trình độ nghề nghiệp nhằm đáp ứng sự phát triển của khoa học công nghệ và sản xuất kinh doanh.
  • Có ý thức tuân thủ luật pháp về thông tin Online Marketing-Ecommerce, an ninh mạng, bảo mật hệ thống dữ liệu.

1.3. Vị trí việc làm sau khi tốt nghiệp:

  • Chuyên viên nghiên cứu hoạch định chiến lược marketing, quản lý tổ chức kế hoạch marketing, tổ chức thực hiện các hoạt động quan hệ khách hàng tại các công ty chuyên về truyền thông, tổ chức sự kiện, quảng cáo,…
  • Chuyên viên marketing online, quảng cáo, tổ chức sự kiện, nghiên cứu thị trường, PR.
  • Chuyên viên thiết kế, tư vấn quảng cáo, thiết kế bao bì, nhãn hiệu sản phẩm, thiết  

kế logo, làm phim quảng cáo…hoặc một hệ thống nhận dạng thương hiệu (tại các    

doanh nghiệp, công ty quảng cáo).

  • Chuyên viên quản trị, xây dựng các hệ thống giao dịch thương mại, kinh doanh trực     tuyến tại các công ty, doanh nghiệp.
  • Nhân viên thị trường, nhân viên kinh doanh trong các doanh nghiệp sản xuất kinh doan dịch vụ.
  • Chủ doanh nghiệp sau khi khởi tạo kinh doanh và ứng dụng kinh doanh online.
Số lượng môn học, mô đun
31môn
Khối lượng kiến thức toàn khóa học
94tín chỉ
Khối lượng các môn học chung/đại cương
435giờ
Khối lượng các môn học, mô đun chuyên môn
1640giờ
Thực hành, thực tập, thí nghiệm
1202giờ
Khối lượng lý thuyết
782giờ
Kiểm tra:
91giờ
Nội dung chương trình
STT Mã MH/ MĐ Tên môn học/mô đun Số tín chỉ Thời gian học tập (giờ)
Tổng số Lý thuyết Thực hành/ thực tập/thí nghiệm/bài tập/thảo luận Thi/Kiểm tra
I/ Môn học chung 21 435 157 255 23
1 MH502002 Giáo dục Chính trị 4 75 41 29 5
2 MH502004 Pháp luật 2 30 18 10 2
3 MH502001 Giáo dục thể chất 2 60 5 51 4
4 MH502003 Giáo dục quốc phòng và an ninh  4 75 36 35 4
5 MĐ501001 Tin học 3 75 15 58 2
6 MH510001 Tiếng Anh 1 3 60 21 36 3
7 MH510002 Tiếng Anh 2 3 60 21 36 3
II/ Môn học, mô đun chuyên môn 73 1640 625 947 68
II.1/ Môn học, mô đun cơ sở 32 650 310 308 32
8 MH502005 Kỹ năng mềm 2 45 15 28 2
9 MH502009 Nguyên lý kế toán 3 60 30 27 3
10 MH502006 Kinh tế vi mô 3 65 25 37 3
11 MH502007 Quản trị học 3 60 30 27 3
12 MH502010 Marketing căn bản 3 60 30 27 3
13 MĐ501071 Đồ họa xử lý ảnh với Photoshop 3 60 30 27 3
14 MĐ501072 Thiết kế website cơ bản với wordpress 3 60 30 27 3
15 MH502048 Giao dịch đàm phán trong kinh doanh 3 60 30 27 3
16 MH502049 Quản  trị nguồn nhân lực 3 60 30 27 3
17 MH502050 Quan hệ công chúng 3 60 30 27 3
18 MH502069 Nghiên cứu Marketing 3 60 30 27 3
II.2/ Môn học, mô đun chuyên môn 31 645 285 330 30
19 MĐ501073 Thiết kế với Photoshop nâng cao 3 60 30 27 3
20 MĐ502051 Thiết kế quảng cáo với Adobe Illustrator 3 60 30 27 3
21 MH502052 Truyền thông marketing tích hợp 3 60 30 27 3
22 MĐ502053 Dựng phim với Adobe Premiere 3 60 30 27 3
23 MĐ502054 Kỹ xảo  truyền thông với After Effects 3 60 30 27 3
24 MĐ502055 SEO - Quảng bá thương hiệu doanh nghiệp 3 60 30 27 3
25 MĐ502043 Quảng cáo với Google Ads 3 60 30 27 3
26 MĐ502056 Social Media Marketing  4 90 30 57 3
27 MH502057 Quảng cáo trực tuyến 3 75 15 57 3
28 MH502058 Thương mại điện tử  3 60 30 27 3
II.3 Thực tập tốt nghiệp 5 225 0 225 0
29 MH502024 Thực tập tốt nghiệp 5 225 0 225 0
II.4 Môn học, mô đun tốt nghiệp 5 120 30 84 6
30 MH502045 Kinh doanh thương mại điện tử 2 45 15 27 3
31 MH502046 Phân tích hiệu quả kinh doanh 3 75 15 57 3
Tổng cộng : 86 2075 782 1202 91
 
Đăng ký xét tuyển online để trở thành tân sinh viên tại ITC
  • Đăng ký xét tuyển
  • 0938861080
  • Facebook